Du học hàn quốc
Cái tên có hàm ý đặc biệt
Viện Đại học đàn bà Ewha hay còn gọi là ĐH Nữ giới Hoa Lê (Ewha Womans University) là trường đại học dân lập dành riêng cho đàn bà lớn nhất Hàn Quốc và cả thế giới. Trường được thành lập vào năm 1886, bởi nữ Giám mục truyền giáo Methodist Mỹ Mary F.Scranton. Tên gọi của trường, “Học viện Hoa Lê”, được Hoàng đế Gojong của Goryeo ban cho vào năm 1887.
Xem thêm: Co nen du hoc han quoc khong
“Ewha” là một thuật ngữ tiếng Trung-Hàn có tức là “Hoa Lê”. Những người sáng lập trường nghĩ rằng mỗi người đàn bà trong cộng đồng này đều đáng được tôn trọng, nên trong tiếng Anh, họ sử dụng từ “womans” như những cá nhân riêng biệt, thay vì sử dụng “women” như thường nhật. Mới nghe qua thì tưởng là sai, nhưng từ womans (phụ nữ) lại có một ý nghĩa đặc biệt như thế đấy.
Chất lượng đào tạo ở đây thì “khỏi chê”. Đã có rất nhiều nữ thủ tướng, bộ trưởng và các vị đại biểu tốt nghiệp từ ngôi trường danh giá này.
Một phần của ĐH Nữ giới Ewha được xây dựng theo phong cách truyền thống
Kiến trúc và quang cảnh có 1-0-2
Được thành lập khá sớm nên kiến trúc của ĐH Ewha cũng mang rất nhiều nét độc đáo. Đó là sự giao thoa giữa kiến trúc đương đại với những nét cổ xưa. Những tòa nhà được xây dựng vào buổi nguyên sơ vẫn còn được dùng cho đến ngày nay.
Nhìn từ trên cao, trung tâm trường như một tàu cánh ngầm đồ sộ. Trên nóc tòa nhà trọng tâm là một công viên xinh đẹp với những bụi cây và khóm hoa nhiều màu sắc. Điểm trổi của ngôi trường này chính là những con đường bậc thang tạo cho chúng ta cảm giác như đang leo núi. Dọc hai bên lối đi thường được trồng rất nhiều hoa và cây cối tạo nên vẻ đẹp vừa thơ mộng lại vừa mát mẻ.
Xem thêm: Du hoc tu tuc han quoc
Phần đương đại của trường như được xây dựng chìm dưới mặt đất
Cảnh vật dọc theo các con đường cũng đổi thay như thời tiết vậy. Mùa xuân ranh con, mùa thu vàng lãng mạn và mùa đông “kiêu sa” với những hàng cây khẳng kheo trụi lá. kiên cố không gian như thế này thì sẽ “đốn tim” không ít các bạn nữ chúng mình.
Chưa hết, trước trường lại chính là Khu Thương mại E-dae Ap nổi tiếng ở Seoul với rất nhiều cửa hàng, dịch vụ dành cho đàn bà. Gần đó là con đường Hôn Nhân (wedding-street) Ahyeon-dong và chiêu đãi sở Quốc tế với nhiều quán ăn và tiệm café qua.
Sẽ không quá nếu chúng ta gọi đây là “Vương quốc Nữ giới xứ Hàn” các bạn nhỉ? Không chỉ “ăn đứt” về khoản không gian xanh, đẹp mà cơ sở vật chất nơi này cũng rất tiện nghi phục vụ nhu cầu sinh hoạt của các teen sinh viên.
Hãy cùng Tiin ngắm những bức ảnh về ngôi trường tuyệt đẹp được mệnh danh là “thiên đường Nữ giới” này nhé:
Xem thêm: Nhung dieu can biet khi di du hoc han quoc
Về đêm, trường sáng rực cả một vùng
Toàn khu vực trường nhìn từ trên xuống
Nét kiến trúc của trường là sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại
Sảnh tiếp khách và trò chuyện của sinh viên
Nhà bếp của ký túc xá
Ewha vào mùa thu lãng mạn như những câu chuyện tình

Công viên được xây dựng trên nóc trường

DU HỌC QUỐC GIA KHÁC

TOP
Liên Kết: Du Học Anh Blog
Facebook Google+ Youtube Twitter